Tháo Lắp Tủ Đựng Tài Liệu Khi Chuyển Văn Phòng

Tháo lắp tủ đựng tài liệu văn phòng

Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng là điều ai cũng quan tâm khi chuyển đến nhà mới. Đây cũng là công việc đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng nhất định. Dưới đây Vận chuyển 24h sẽ gợi ý từng bước quy trình cụ thể để bạn làm theo. Hãy đọc kỹ bài viết và chuẩn bị thật tốt cho kế hoạch chuyển nhà của mình nhé!

Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng

Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng khá quan trọng bởi đây là vật không thể thiếu trong gia đình. Vật dụng này có thể được dùng với nhiều mục đích khác nhau. Với một món đồ có giá trị cao như vậy, bạn luôn phải cẩn thận khi tháo dỡ và chuyển dời.

Chuẩn bị dụng cụ

Với chiếc tủ tài liệu nhỏ, bạn có thể tháo lắp dễ dàng thậm chí là di chuyển mà không cần phải tháo ra. Nhưng với những tủ tài liệu lớn thì việc tháo lắp lại càng phức tạp hơn, nếu không cẩn thận có thể gây hỏng hóc, hư hỏng nặng không cần thiết.Do đấy việc chuẩn bị dụng cụ tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng vô cùng quan trọng.

Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng
Chuẩn bị sẵn dụng cụ để thực hiện tháo tủ

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để lắp đặt tủ tài liệu văn phòng bao gồm: Búa cao su, cần gạt đinh, đinh nhỏ, tua vít. Trước khi tháo tủ, có một mẹo nhỏ là bạn nên dùng bút đánh dấu vị trí của các ngăn kéo và tủ để sau này dễ dàng tháo ráp lại mà không sợ nhầm lẫn.

Quy trình tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng

  • Tháo cánh tủ: Dùng tuốc nơ vít tháo vít ở bản lề cửa tủ. Chỉ cần nới lỏng các ốc vít, không cần phải tháo chúng ra một cách an toàn vì tủ ngày nay sử dụng bản lề bật nên chỉ cần nới lỏng cửa là cửa có thể thu vào. Sau đó, bạn sắp xếp các ngăn tủ thật gọn gàng để dễ dàng di chuyển.
  • Tháo phần sau tủ: Cách tháo phần này là dùng chốt cao su đóng từ trên xuống dưới cho đến khi mở ra. Lưu ý bộ phận này dùng để liên kết các ngăn tủ với nhau nên khi treo tủ sẽ bị đẩy nên khi treo tủ cần có người khác giữ tủ.
  • Dỡ nóc tủ: Dùng tuốc nơ vít tháo các cam và chốt trên nóc tủ ra, chúng ta có thể dễ dàng bố trí nóc tủ. Sau khi tháo, bạn nên cất cẩn thận các cam, chốt vì những vật dụng này có kích thước nhỏ nên rất dễ bị thất lạc.
  • Tháo phần ngăn kéo và vách tủ: Cuối cùng là đến ngăn kéo, các ngăn kéo lẫn vách đều được liên kết với nhau bằng cách loại chốt. Do đó mọi người cần cẩn thận để không xảy ra mất mát hay gãy bể.

Xem thêm: Khi dọn văn phòng trọn gói cần lưu ý những vấn đề gì?

Sắp xếp và đóng gói các loại tài liệu

Sử dụng các loại túi nilon, màng bọc để bọc từng bộ phận của tủ. Nên bọc riêng lẻ để tránh không bị trầy xước trong lúc di chuyển. Nếu tủ là dạng kính thì nên quấn nhiều lớp chống xóc để không gây vỡ khi khuân vác.

Khi Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng bạn cũng nên bỏ hết những con ốc, chốt và cam tủ vào chung một túi nhỏ. Đồng thời, hãy dùng giấy ghi chú dán bên ngoài túi để tránh nhầm lẫn các loại. Có thể chèn thêm chăn khi chuyển đồ lên ô tô để tránh va chạm trong quá trình chuyển đồ sẽ ảnh hưởng xấu đến bề mặt tủ.

Phân loại tài liệu và cho vào từng thùng riêng để tránh bị thất lạc lung tung
Phân loại tài liệu và cho vào từng thùng riêng để tránh bị thất lạc lung tung

Bạn cần dùng giấy báo, giấy nhám hoặc bìa cứng để bọc và đóng các góc, mặt trên, chân và ngăn kéo để tránh sứt mẻ trong quá trình vận chuyển. Nếu cẩn thận và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để ôm hoặc cũng có thể dùng vải, chăn để bọc lại. Mục đích để hạn chế tối đa trầy xước, hư hỏng trong quá trình chuyển dời.

Lắp lại tủ như ban đầu

Sau quá trình tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng, việc tiếp đến hẳn là lắp ráp lại tủ như ban đầu. Bước 1: Bạn lấy cam và chốt ra và lắp vào đúng vị trí mà bạn đã đánh dấu cấm đầu tiên. Nhớ gắn theo những vị trí đã đánh dấu tránh gắn nhầm làm hỏng tủ. Ngăn kéo, tủ treo, tủ treo và các loại tủ cũng có cách làm tương tự.

Điều đầu tiên cần làm là tháo chốt cam mà bạn đã cất giữ, sau đó lắp tất cả các bu lông vào vị trí của chúng. Sau đó đến các vách ngăn tủ, trước tiên hãy gắn các vách ngăn vào chốt ở đáy tủ rồi khóa chốt lại. Lắp nóc tủ ngược lại với khi tháo ra.

Bước tiếp sẽ tiếp tục đóng tủ quần áo nên các bạn nhớ đóng tủ quần áo trước rồi mới lắp tủ quần áo nhé. Trong các cách tháo lắp tủ tài liệu thì việc đóng cánh tủ phía sau là công việc vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định các cánh tủ có được đóng mở với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng hay không.

Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng phải đúng quy trình
Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng phải đúng quy trình

Bước cuối cùng là lắp cánh tủ. Công việc đơn giản hơn rất nhiều vì bạn chỉ cần kết nối cánh tủ với bản lề rồi lấy tuốc nơ vít siết chặt các vít lại. Nhớ lắp lưng tủ trước khi lắp tủ vì đây là công đoạn quyết định độ chắc chắn của tủ. 

Xem thêm: Khách hàng nhận xét gì về dịch vụ vận chuyển văn phòng tại Vận Chuyển 24H 

Kết luận

Tháo lắp tủ đựng tài liệu khi chuyển văn phòng cần được thực hiện theo đúng từng bước cẩn thận. Hy vọng với hướng dẫn từ bài viết này, gia chủ sẽ tiết kiệm được thời gian khi tháo dỡ và đóng gói đồ đạc. Nếu muốn thuê dịch vụ chất lượng và không phải tốn nhiều công sức thì hãy liên hệ với Vận chuyển 24h. Chúng tôi sẽ có mặt tức thời để hỗ trợ cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 83/19 Đào Tông Nguyên, Thị trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0828137138
  • Email: hotro@vanchuyen24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.