Hướng dẫn phân loại đồ khi chuyển văn phòng tiết kiệm

Phân loại đồ khi chuyển văn phòng

Phân loại đồ khi chuyển văn phòng là một công việc mà mọi nhân viên đều có trách nhiệm thực hiện. Việc này giúp cho quá trình chuyển sang nơi làm việc mới được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Dưới đây Vận chuyển 24h sẽ chỉ bạn cách làm sao đóng gói đồ tiết kiệm thời gian nhất. Hãy cùng đọc và áp dụng nhé!

Phân loại đồ khi chuyển văn phòng theo từng nhóm

Để phân loại đồ khi chuyển văn phòng được tiết kiệm thời gian thì bạn có thể phân thành các nhóm riêng. Bởi mỗi nhóm đồ lại có một cách đóng gói riêng để đảm bảo an toàn. Một vài gợi ý về cách phân chia nhóm đồ ở dưới sẽ rất hữu ích cho bạn.

Tài liệu công ty

Mỗi một công ty đều lưu trữ rất nhiều tài liệu như công văn, giấy tờ, hợp đồng nhân viên, các tệp tài liệu quan trọng,… Mọi người có thể phân loại những hỗ sơ này thành nhóm riêng dựa trên mức độ quan trọng. Những tài liệu không thường dùng cũng có thể để riêng tránh lẫn lộn. Lưu ý sau khi đóng gói vào thùng carton riêng thì phải ghi chú đầy đủ để phân biệt.

phân loại đồ khi chuyển văn phòng
Phân loại đồ khi chuyển văn phòng trước khi vận chuyển

Các bước sắp xếp tài liệu khi chuyển sang văn phòng mới bao gồm: Phân loại, lưu trữ, hệ thống, scan tài liệu,… Nếu bạn có thói quen để hồ sơ bừa bãi thì đây cũng là cách để hệ thống lại những văn bản, giấy tờ mình đang có. Điều này không chỉ giúp ích cho chuyển nhà mà còn hỗ trợ nâng cao kỹ năng sắp xếp công việc chốn văn phòng cho bạn.

Khi sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng của Vận chuyển 24h, bạn sẽ được hỗ trợ về mọi mặt. Những loại giấy tờ quan trọng cũng sẽ được cam kết vận chuyển an toàn. Chúng tôi cũng có sẵn những phương án đóng gói kỹ càng hơn vào những ngày thời tiết xấu, mưa nhiều. Tài liệu công ty bạn sẽ được nguyên vẹn và chuyển đến văn phòng mới đúng hạn.

Đồ đạc cá nhân của từng người

Mỗi nhân viên đều có góc làm việc riêng của mình với rất nhiều đồ đạc đi kèm. Việc phân chia đồ đạc như vậy khi đóng gói vừa hợp lý vừa tiết kiệm thời gian. Nên phân chia đồ đạc theo từng phòng, mỗi phòng lại tiếp tục chia đồ mỗi nhân viên vào từng thùng riêng có ghi tên để tránh nhầm hoặc mất đồ. Với những vật dụng nhỏ, bạn nên tái sử dụng túi ni lông để tránh làm rơi rớt, hư hỏng. 

Mỗi người cũng nên tự sắp xếp đồ đạc của mình tránh nhầm lẫn
Mỗi người cũng nên tự sắp xếp đồ đạc của mình tránh nhầm lẫn

Khi thực hiện phân loại đồ, hãy chia thành từng nhóm riêng biệt để có cách đóng hợp lý, an toàn nhất. Một đề xuất khác cho bạn là phân loại đồ đạc của từng bộ phận, từng nhân viên sau đó cho vào thùng bìa cứng với kích thước phù hợp với đồ đạc để không bị xô lệch gây hư hỏng. 

Những đồ dễ vỡ bằng thủy tinh hoặc sứ sẽ được bọc bằng giấy chống va đập trước khi cho vào hộp. Riêng máy tính thì tốt nhất là bạn nên xem thêm về cách tháo lắp để thực hiện chuyển dời đúng cách, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Sử dụng loại thùng kích thước phù hợp

Bạn nên chuẩn bị nhiều loại thùng carton với đa dạng, không nên đóng gói khiến đồ nặng hơn. Các đồ họa thường cồng kềnh, hoặc thường nặng, được bọc trong màng PE và vận chuyển riêng. Trong những chiếc thùng giấy này, bạn nên đựng những đồ vật nhẹ như khăn tay 

Nếu vẫn còn chỗ trong hộp, bạn nên chuyển sang một chiếc thùng khác phù hợp hơn, hoặc lấp đầy khoảng trống trong hộp bằng các khối hoặc tấm đặc. Thực hiện theo cách phân loại đồ khi chuyển văn phòng này sẽ giúp nâng cao tính an toàn khi chuyển đồ. Nói tóm lại, muốn đồ được nguyên vẹn thì kích thước thùng đựng và cách xếp đồ vô cùng quan trọng.

Vị trí sắp xếp đồ đạc cũng rất quan trọng

Thông thường, những đồ vật có liên quan với nhau sẽ được sắp xếp chung một chỗ. Đây cũng là điều cơ bản mọi người cần nắm khi chuyển nhà, chuyển trọ hay chuyển văn phòng. Để không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm thì bạn bạn hãy thử qua cách này. Đảm bảo thời gian để xếp đồ sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều.

Sắp xếp đồ đạc không khoa học gây tốn nhiều thời gian khi vận chuyển
Sắp xếp đồ đạc không khoa học gây tốn nhiều thời gian khi vận chuyển

Thêm vào đó, đồ vật nặng hoặc có kích thước lớn nên được đặt ở đáy thùng, đồ nhẹ hơn lần lượt xếp lên trên. Khi đó những đồ nhẹ sẽ không bị chèn ép dẫn đến hư hỏng. Bạn cũng sẽ không cảm thấy khó khăn khi bê vác thùng qua những địa hình không bằng phẳng.

Xếp đồ khi về văn phòng mới

Bạn nên thu dọn đồ đạc cũ, dọn dẹp lại văn phòng cho sạch sẽ trước khi chuyển đến văn phòng mới. Sau bước phân loại đồ khi chuyển văn phòng, kế tiếp bạn cũng phải sắp xếp lại mọi thứ. Đồ nào có kích thước lớn không nên để chung với đồ dễ vỡ và phải vận chuyển đi trước. 

Để giúp quá trình vận chuyển được dễ dàng hơn, bạn có thể liên hệ với Vận chuyển 24h để được hỗ trợ. Mọi vấn đề khó khăn phát sinh đều sẽ được giải quyết nhanh chóng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Mọi nhu cầu của khách hàng đều được chúng tôi tận tâm thực hiện.

Kết luận

Phân loại đồ khi chuyển văn phòng không phải là chuyện đơn giản với những người chưa có kinh nghiệm. Hy vọng những gì mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn giải quyết được những khó khăn đang gặp phải. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển văn phòng, Đơn vị vận chuyển Vận chuyển 24h sẽ giúp bạn có một khởi đầu may mắn và thuận lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.