Lợi ích của việc chuyển sang văn phòng mới là gì? Nếu bạn đang phân vân không biết có nên dời văn phòng đến địa chỉ mới hay không thì hãy tham khảo bài viết này của công ty Vận Chuyển 24H nhé!
Mục Lục
Lợi ích của việc chuyển sang văn phòng mới
Văn phòng được xem là nơi làm việc hoặc khu vực làm việc của một công ty. Chủ doanh nghiệp thường được sắp xếp một môi trường làm việc để tạo ra hiệu suất cao hơn cho nhân viên. Một văn phòng dù lớn hay nhỏ, yếu tố về sự thoải mái để nhân viên làm việc được đặt lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, văn phòng cũng là nơi chủ công ty tiếp đãi đối tác. Có thể xem đó là bộ mặt của một công ty. Việc dời văn phòng đến một địa điểm tốt hơn có nhiều lợi ích. Cụ thể:
Tăng hiệu quả làm việc
Đầu tiên, có thể thấy rõ nhất là việc tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên. Trước khi dời văn phòng, chủ công ty cần thông báo cho toàn thể nhân viên và hỏi qua ý kiến của họ. Nếu mọi người đều vui vẻ với việc di dời địa điểm văn phòng thì họ cũng thấy thoải mái hơn trong môi trường làm việc mới.
Cải thiện tốt đời sống tinh thần nhân viên
Làm mới địa điểm văn phòng hay không gian văn phòng được xem là một trong những cách giúp tinh thần nhân viên tốt hơn. Chẳng hạn như văn phòng gần tuyến đường của đa số nhân viên; văn phòng có nhiều cây xanh, rộng rãi hơn; văn phòng có khu giải trí, thư giãn; văn phòng có tiện ích ăn uống…
Không chỉ lo về đời sống vật chất mà một công ty tốt còn phải tạo được cho nhân viên một tinh thần tốt. Việc này khích lệ họ gắn bó lâu dài cùng công ty.
Tăng sự hài lòng của nhân viên
Sự hài lòng của nhân viên là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cách nhân viên cống hiến cho công ty và tăng hoặc giảm năng suất làm việc.
Họ cần một môi trường lành mạnh và an toàn, nơi phục vụ sự thoải mái cá nhân của họ và tạo điều kiện để họ làm tốt công việc của mình. Nếu điều kiện làm việc tốt thì nhân viên sẽ dễ dàng thực hiện công việc của họ hơn.
Ngược lại, nếu điều kiện làm việc không tốt (môi trường xung quanh nóng nực, ồn ào) thì nhân viên khó tập trung hoàn thành công việc dẫn đến bất mãn. Do đó, nếu có một môi trường thân thiện và hỗ trợ tốt sẽ dẫn đến sự hài lòng trong công việc.
Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch chuyển văn phòng chi tiết từ A-Z
Đẩy mạnh tinh thần đoàn kết
Trong môi trường công sở áp lực, không phải công ty nào cũng có chính sách ưu đãi chăm sóc nhân viên tốt, thậm chí không muốn từ bỏ nó để tối đa hóa năng suất vì lợi ích kinh doanh.
Một trong những điểm yếu là sức khỏe tinh thần của nhân viên. Một nghiên cứu lâu đời đã chỉ ra rằng, sự gắn kết của nhân viên là động lực quan trọng để phát triển doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Từ đó có thể thấy, mức độ gắn kết của nhân viên càng cao thì doanh nghiệp đó càng phát triển. Nhưng khởi nguồn của sự gắn kết ấy chính là ý thức, nghị lực, tinh thần của mỗi cá nhân kết hợp với nhau để tạo thành một tập thể lớn mạnh.
Vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe của nhân viên không chỉ về thể chất mà cả tinh thần cũng rất quan trọng. Từ đây, văn hóa doanh nghiệp sẽ đổi mới hoàn toàn, trở nên năng động và sôi nổi hơn. Hay nói chính xác hơn là mang lại lợi ích cho cả hai bên của sự phát triển.
Công ty phát triển
Từ những ý trên, nếu công ty đáp ứng được một môi trường làm việc tốt thì kết quả thiết thực nhất là giúp cho công ty phát triển. Mục tiêu cuối cùng của việc thuê nhân sự vẫn là giúp mang lại doanh thu, sự uy tín về thương hiệu cho doanh nghiệp.
Kết luận
Trên đây là những lợi ích của việc chuyển sang văn phòng mới. Nếu trong quá trình chuyển dời văn phòng khó khăn đừng quên liên hệ với Vận Chuyển 24H để được báo giá tốt nhất nhé!