Hướng dẫn thực hiện lễ cúng chuyển văn phòng mới

lễ cúng chuyển văn phòng mới

Bạn có thắc mắc lễ cúng chuyển văn phòng mới được chuẩn bị như thế nào không? Bởi vì đây là các phong tục tập quán của người dân Việt Nam từ lâu đời. Thế nên, cùng Vận Chuyển 24H tìm hiểu kỹ hơn về lễ cúng nhé!

Ý nghĩa của việc chuẩn bị lễ cúng chuyển văn phòng mới

lễ cúng chuyển văn phòng mới
Cần chuẩn bị quà cúng lễ thật tươm tất

Chuẩn bị lễ cúng khi chuyển nơi làm việc trong kinh doanh không còn là hoạt động xa lạ. Việc chuyển đi nơi khác có thể là vì nhiều nguyên nhân như muốn doanh nghiệp làm ăn thịnh vượng, muốn tìm được một mặt bằng to hơn, có vị trí thuận lợi cho công việc sau này hoặc mặt bằng đang thuê tới hạn phải trả lại cho gia chủ. 

Nhiều địa điểm có vị trí khó tìm thấy, nên doanh nghiệp muốn chuyển tới một nơi mới có địa điểm đẹp hơn, gần khu dân cư và có tiềm năng phát triển hơn.

Với tâm linh người Việt, chuyển văn phòng tới vị trí mới cũng là một lần khai trương, mở lại công ty. Theo quan niệm người xưa, việc “nhập gia tùy tục” là điều chẳng thể bỏ lỡ. 

Nếu muốn được an yên, được bề trên phù hộ may mắn cần phải có những nghi tiết chào hỏi tử tế. Do đó, việc tiến hành lễ test khi nhập trạch vào văn phòng là vô cùng quan trọng, mang ý nghĩa với người làm kinh doanh.

Đây còn là nghi lễ để chủ doanh nghiệp có thể báo cáo với thổ công, thổ địa những vị thần trấn giữ cai quản vùng đất đó để che chở và bảo vệ doanh nghiệp, đem lại may mắn tránh những điều xấu xa, đen đủi.

Hơn nữa, để công việc tạo bứt phá, gây dấu ấn với khách hàng, mỗi một lần doanh nghiệp khai trương lại hoặc thay đổi vị trí cũng chính là cách để hấp dẫn sự chú ý của họ. Bởi đó, làm lễ khai trương nhập trạch về văn phòng mới mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cần thực hiện cho chuyên nghiệp và đàng hoàng.

Xem thêm: Cần chú ý gì khi chuyển văn phòng mới

Những hoạt động cần chuẩn bị khi cúng dùng thử đổi mới văn phòng

Việc cúng đổi trả văn phòng khá phức tạp, nó như một lần cúng khai trương cửa hàng hay nhập trạch nhà mới. Bởi đó, các khâu chuẩn bị thực hiện khá chi tiết, đòi hỏi người chủ tổ chức phải chuẩn bị chu đáo.

Chọn vị trí, thời gian triển khai lễ cúng chuyển phòng làm việc mới

Địa điểm luôn là điểm quan tâm số 1 khi có kế hoạch dời văn phòng. Ngoài việc xem xét về những yếu tố thu hút khách hàng, dễ cho việc sắm sửa, vùng đất đó có tiềm năng hay không thì hướng nhà cũng khá cần thiết. 

Mỗi người có một cung mệnh khác biệt, mỗi cung mệnh lại hợp với một hướng nhà. Nếu tìm đúng địa điểm đắc địa sẽ là nền móng để phát triển sự nghiệp và công danh của mỗi người.

Thời gian làm lễ cúng chuyển văn phòng mới cần phải chọn kỹ càng và hợp với bản mệnh người sở hữu. Ngày được coi là đẹp là ngày hoàng đạo, hợp cung mệnh với tuổi chủ doanh nghiệp. 

Thời gian và người đứng đại diện đọc bài khấn chuyển văn phòng cũng đòi hỏi chọn người có gắn với công ty lâu dài. Cách lựa chọn dễ nhất là chọn những người hợp tuổi theo cung tam hợp. Ví dụ nếu chủ doanh nghiệp tuổi Dần có thể chọn các người tuổi Sửu hoặc Tuất đại diện để thực hiện việc cúng bái khi chuyển về văn phòng mới.

Các vật dụng nên mang theo trong ngày chuyển văn phòng công ty

Nên mang nhiều vật dụng phù hợp cho văn phòng mới
Nên mang nhiều vật dụng phù hợp cho văn phòng mới

Trong ngày dùng thử văn phòng, chuyển đến nơi mới phong tục mang các may mắn của văn phòng cũ theo và thải trừ các điều xấu, đen đủi nơi làm việc cũ rất quan trọng. 

Một số nhà kinh doanh thường bỏ lỡ bước này, tuy nhiên với quan điểm có kiêng có lành, nếu tiến hành theo sẽ mang lại may mắn cho những người làm kinh doanh. những vật dụng nên mang theo tới văn phòng mới:

Bàn thần tài, thổ địa trong văn phòng cũ

Dù rằng đổi nơi làm việc mới nhưng thần tài, ông công là những vị thần đem lại may mắn và theo doanh nghiệp suốt quãng thời gian lập nghiệp và làm việc nên cần mang theo tới nơi mới để tiếp nối thờ.

Một số vật dụng cũ đại diện ở văn phòng như bàn ghế còn sử dụng được

Nếu lễ cúng chuyển văn phòng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, nhân viên có thể mở màn làm việc ngay và bày trí thêm cho đẹp mắt. Nếu chỉ cúng để lấy ngày đẹp thì có thể mang theo một ít vật dụng biểu trưng.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn đơn vị chuyển văn phòng uy tín 

Sẵn sàng chổi mới, bình nước và gạo 

Đó là những vật dụng có ý nghĩa phong thủy, đem lại tài lộc cho người làm kinh doanh. Tuy vậy, cần phải chuẩn bị đồ mới, không được mang chổi cũ hoặc rách vào văn phòng mới để tránh vận xui.

Các nhân viên có bản mệnh không hợp với chủ trong ngày này có thể không cần có mặt. Không nên làm rơi vỡ cốc chén, không nói những điều xui rủi ro trong ngày cúng dùng thử đổi mới văn phòng.

Sau lúc cúng xong vẫn thắp nhang nơi bàn thờ thần tài ông địa để cầu tài lộc cho ngày làm việc mới mới tiến hành mở màn làm việc.

Đồ cúng nhập trạch

lễ cúng chuyển văn phòng mới
Chuẩn bị đầy đủ một mâm cúng nhập trạch khi chuyển văn phòng công ty

Đồ cúng nhập trạch là cách để công ty biểu thị tấm lòng của mình đối với những vị thần, thổ công. Để họ có thể minh chứng cho chúng ta, chở che và bạn may mắn trong công việc. Từ đấy, kết quả làm ăn được thuận tiện, con đường phát triển được hanh thông.. Vậy thì, chuẩn bị lễ cúng chuyển nơi làm việc khi nhập trạch gồm những gì?

Đồ mặn là gà luộc. Với những doanh nghiệp lớn, điều kiện kinh tế tốt có thể chọn cúng heo quay. Bạn cũng có quyền tùy chọn mua xôi gấc, chè để giúp cho mâm cúng trở nên vừa đủ hơn.

  • Một dĩa trái cây: Với 5 loại quả mang năm màu sắc khác nhau tượng trưng cho ngũ hành.
  • Hoa tươi như: Hoa cúc là tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hoa cúc màu khác nhau không nhất thiết là màu vàng…
  • Một bó nhang, vàng mã, đèn cầy; một dĩa trầu cau (5 lá trầu, 5 quả cau); một dĩa bánh kẹo tùy chọn; bao thuốc lá; đĩa muối gạo; chén cháo trắng; nước trà, rượu/bia; bài khấn chuyển văn phòng.

Kết luận

Như một định luật bất thành văn, khi dời văn phòng nên cúng cho an tâm. Thế nên, nếu muốn mọi thứ được hoàn hảo hơn bạn hãy liên hệ với Vận Chuyển 24H để được tư vấn dịch vụ vận chuyển và lễ cúng chuyển văn phòng mới nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 83/19 Đào Tông Nguyên, Thị trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0828137138
  • Email: hotro@vanchuyen24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.