Cách Lập Kế Hoạch Chuyển Nhà Hiệu Quả Và Tiết Kiệm Thời Gian

Lập kế hoạch chuyển nhà phải có dụng cụ đóng gói

Lập kế hoạch chuyển nhà như thế nào để hiệu quả? Nếu bạn đang có ý định chuyển nhà và chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua các gợi ý sau đây của Vận Chuyển 24 – Đơn vị chuyển nhà, chuyển văn phòng uy tín hiện nay.

Lập kế hoạch chuyển nhà khi biết nơi ở mới

Đầu tiên, vấn đề mà bạn cần quan tâm là bạn đã biết nơi ở mới ở đâu chưa? Nếu bạn chỉ mới nhen nhóm ý định chuyển đi nơi khác thì việc này chưa cần thiết. Thế nhưng, nếu đã tìm được nơi ở mới hãy xác định kế hoạch cụ thể hơn.

Lập kế hoạch chuyển nhà khi biết nơi ở mới
Lập kế hoạch chuyển nhà khi biết nơi ở mới

Mọi chi tiết công việc, đồ đạc sắp xếp nên được chi tiết hóa bằng giấy bút. Khi này, bạn mới biết được việc chuyển nhà cần làm những gì và dùng bao nhiêu thời gian cho nó.

Xác định ngày, giờ chuyển nhà

Việc kế đến khi đã biết được vị trí nơi ở mới là bạn cần lên thời gian chuyển đi đến đó. Khá giống với việc đi làm đó là bạn tự đặt deadline cho bản thân để có động lực thực hiện đúng thời gian đưa ra. 

Khi biết được ngày, giờ bạn còn có dư quỹ thời gian để thực hiện những công việc khác, bằng cách phân bổ chính xác thời gian dành cho từng đầu việc dọn dẹp, sắp xếp…

Nên thuê dịch vụ vận chuyển uy tín giúp đỡ hay tự vận chuyển?

Nhiều người có ý định chuyển nhà nhưng phân vân không biết nên thuê dịch vụ ngoài hay tự mình chuyển đi. Để đưa ra quyết định dễ dàng, bạn cần phải dựa vào nhiều yếu tố.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm chuyển nhà trước đó và đồ đạc ít, có thể nhờ cậy người thân hay bạn bè để giúp đỡ thì bạn có thể tự mình chuyển đến nơi mới.

Ngược lại, nếu bạn lần đầu tiên chuyển nhà, không biết cách sắp xếp, đóng gói và vận chuyển cồng kềnh thì việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn là cần thiết. 

Dịch vụ chuyển nhà cũng có nhiều loại: Bạn tự đóng gói và họ vận chuyển; Bạn thuê cả người dọn dẹp, đóng gói và vận chuyển đồ đạc; Bạn tự thuê xe để vận chuyển… Tùy vào trường hợp và điều kiện tài chính bạn có thể lựa chọn dịch vụ thích hợp.

Bài viết mới: Tổng Hợp Các Phương Tiện Vận Tải Hàng Hóa Hiện Nay

Lập kế hoạch chuyển nhà chi tiết, liệt kê đầu mục công việc

Lên kế hoạch chuyển nhà chi tiết, liệt kê đầu mục công việc
Lên kế hoạch chuyển nhà chi tiết, liệt kê đầu mục công việc

Đã đến lúc bạn phải lên kế hoạch chi tiết hơn cho việc chuyển nhà khi gần đến ngày chuyển đi. Bạn cần liệt kê ra các công việc mình cần làm trong một ngày. Công việc được cụ thể hóa càng tốt, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Bạn hãy sắp xếp đầu mục công việc theo thứ tự ưu tiên. Công việc nào cần làm trước và sẽ hỗ trợ cho các bước tiếp theo. Tránh làm công việc nặng nhọc, khó khăn trước dễ làm bạn nản và bỏ cuộc.

Dự trù tài chính khi chuyển nhà

Không phải ai cũng có đủ chi phí khi chuyển nhà. Để chuyển nhà, bạn chắc chắn sẽ phải hoạch định kế hoạch chi tiêu. Nếu có ý định chuyển nhà, bạn phải xem quỹ tài chính có đủ hay không. Nếu không đủ, hãy tạm ngưng việc chuyển nhà lại và bắt đầu tiết kiệm.

Ngoài ra, khi chuyển nhà bạn cũng có thể thanh lý bớt các vật dụng không cần thiết. Tránh mua quá nhiều đồ đạc mới nhưng không sử dụng đến gây lãng phí.

Dụng cụ đóng gói quan trọng khi chuyển nhà

Lập kế hoạch chuyển nhà phải có dụng cụ đóng gói
Lập kế hoạch chuyển nhà phải có dụng cụ đóng gói

Bạn đã chuẩn bị bộ dụng cụ chuyển nhà chưa? Khi chuyển nhà, quan trọng nhất là khâu đóng gói đồ đạc. Để đựng đồ, bạn sẽ phải chuẩn bị các thùng giấy carton, xốp, mút, bọt biển… Hay để đóng gói, bạn sẽ cần đến băng keo và bút lông để ghi chú lại tất cả các thùng phân loại.

Ngoài ra, hãy dùng các bìa sơ mi để lưu trữ giấy tờ quan trọng. Vì việc vận chuyển đôi khi sẽ làm bạn thất lạc đồ đạc dễ dàng.

Phân loại đồ đạc mang đi và bỏ lại/thanh lý

Một việc quan trọng mà bạn nên lưu ý là chọn ra các đồ đạc mà bạn muốn mang đi. Nếu không sử dụng đến, hãy bỏ hoặc thanh lý để rộng chỗ. Bởi vì trước khi chuyển đến nơi mới, bạn cũng sẽ phải dọn dẹp lại nơi cũ để cho người sau vào ở.

Chuyển nhà như thế nào để tiết kiệm thời gian và hiệu quả?

Việc lập kế hoạch cơ bản đã xong. Nếu bạn không có nhiều thời gian, tốt nhất hãy chọn một đơn vị chuyển nhà uy tín để họ thực hiện giúp bạn tất cả mọi thứ. 

Bởi vì, so với chi phí bạn tự vận chuyển và bỏ công sức vào mỗi ngày, việc thuê đơn vị khác sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Ngoài ra, đồ đạc được đảm bảo theo như hợp đồng, không sợ bị vỡ hay thất thoát. 

Vận Chuyển 24H là đơn vị chuyển nhà chuyên nghiệp và uy tín tại TP.HCM. Đội ngũ nhân viên giàu sức khỏe và kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn một ngày chuyển nhà thuận lợi.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các bước để bạn có thể thành công trong việc lập kế hoạch chuyển nhà. Liên hệ với Vận Chuyển 24H để chúng tôi giúp bạn thực hiện công việc trên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.