Những Điều Cần Lưu Ý Khi Trang Trí Văn Phòng Theo Phong Thủy

Trang trí văn phòng theo phong thủy hiện nay đang là một xu hướng được nhiều người thử. Họ tin rằng điều này sẽ giúp cho sự nghiệp được phát triển, có thêm nhiều tài lộc và may mắn. Tuy nhiên muốn theo phong thủy thì mọi người cũng cần lưu ý các điểm nhất định. Dưới đây là một vài gợi ý từ Vận chuyển 24h giúp bạn hiểu rõ hơn.

Trang trí văn phòng theo phong thủy rất quan trọng vị trí

Trang trí văn phòng theo phong thủy dựa trên cơ sở về âm dương. Vậy nên điều đầu tiên cần chú ý là lên ý tưởng bố trí đồ đạc dựa theo mệnh của người đứng đầu doanh nghiệp. Nên chọn những nơi có phần mặt tiền thông thoáng, không được vướng cột điện hoặc chắn tầm nhìn.

Trang trí văn phòng theo phong thủy
Nghiên cứu và bố trí văn phòng thật hợp lý và gọn gàng

Đồng thời, phần phía sau văn phòng nên là không gian yên tĩnh, thoáng mát, vì đường ngắn sẽ phóng điện, ảnh hưởng không tốt, phía sau trụ sở có thể là điểm tựa vững chắc cho công ty. Phòng làm việc của nhân viên phải đảm bảo tính riêng tư nhưng vẫn hòa hợp với mọi người. Nên có hệ thống ánh sáng tự nhiên để không khí được lưu thông và tiết kiệm nguồn điện.

Tuyệt đối không nên để phòng làm việc đối diện nhà vệ sinh vì sẽ tạo sự xú uế, ảnh hưởng công việc. Hệ thống cửa sổ đối diện với cầu thang nên đặt đối diện trực tiếp vì không khí bên ngoài lưu thông, đi lại ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên làm việc, dễ thua lỗ, làm ăn khó khăn.

Không chỉ vậy, từng người nên chọn vị trí ngồi hợp với mệnh của mình và tốt nhất là ngồi dựa lưng vào tường vững chắc. Những nơi có góc nhọn, góc khuất hay xà ngang tuyệt đối không nên để trên bàn làm việc vì đây được coi là những góc chết chóc, thay vào đó, bạn có thể đặt cây xanh, tủ tài liệu để cân bằng năng lượng âm dương.

Xem thêm: Vì Sao Bạn Nên Trang Trí Văn Phòng Bằng Cây Xanh 

Màu sắc cùng ánh sáng trong văn phòng

Ánh sáng mặt trời được các chuyên gia phong thủy cho rằng: có tác dụng khử âm, tăng dương. Nên thiết kế hệ thống ánh sáng hài hòa, tránh phòng quá sáng hoặc quá tối, văn phòng có quá nhiều cửa sổ hoặc quá nhiều đèn điện khiến dương khí quá vượng sẽ nguy hiểm đến tài lộc, gia đạo bất ổn. Phần còn lại, nếu tối ưu mà không có ánh sáng tự nhiên, Yang Qi sẽ không thể cập nhật những thứ ổn định về nhân sự cũng như nội dung công việc.

Vì vậy, những góc khuất cần được bổ sung ánh sáng sáng tạo hoặc lựa chọn phương pháp bắt sáng phù hợp. Trang trí văn phòng theo phong thủy còn bao gồm cả lựa chọn màu sắc hợp lý để giảm độ tối cho không gian. Ngược lại, những bề mặt đón ánh sáng mạnh, sử dụng gam màu tối và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc những tấm thạch cao có bề mặt có gai hoặc trang trí màu (âm) để cân bằng. yếu tố tích cực.

Đảm bảo phòng làm việc luôn nhận được nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài
Đảm bảo phòng làm việc luôn nhận được nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài

Vì vậy, khi thiết kế trần văn phòng, chúng ta thường lựa chọn những tấm thạch cao có bề mặt gai và không có nhiều nâng cấp để đảm bảo ánh sáng cho mọi vị trí làm việc. Hướng cửa sổ cũng là một trong những yếu tố chính để sắp xếp vị trí văn phòng. Vì thế mà chúng ta không nên bố trí bàn trực tiếp ở cửa sổ vì điều đó sẽ làm cản khí dương vào văn phòng.

Nên vận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa để có thật nhiều ánh sáng vào phòng. Không sử dụng màu sắc hoặc hoa văn, thay vào đó hãy sử dụng màu trung tính. Ánh sáng dịu nên được phân bổ đều khắp khu vực làm việc.

Xem thêm: Top 5 Phong Cách Trang Trí Văn Phòng Làm Việc Đơn Giản Đẹp

Đồ vật thường dùng để tô điểm cho phòng làm việc

Khi treo tranh hoặc họa tiết cho phòng làm việc, hãy chú ý đến màu sắc. Không gian an toàn, sạch sẽ, sáng sủa. Tranh lớn nên treo ở chính, thuận theo điềm nước chảy hoặc phi nước đại. Điều này tượng trưng cho sức mạnh, thu hút tiền và mang đến sự giàu có cho bạn.

Không nên treo tranh, ảnh các con vật có mùi sát thương. Thay vào đó nên treo những bức tranh có màu sắc tươi sáng như hoa mai, hướng dương,…  Cây cảnh trồng trong văn phòng còn có thể là những loại cây cảnh mang sắc thái phong thủy. Ví dụ như cây mọng nước tươi, cây kim tiền, cây kim ngân,….

Trang trí văn phòng theo phong thủy bằng cách thêm các loại cây cảnh
Trang trí văn phòng theo phong thủy bằng cách thêm các loại cây cảnh

Một số con vật có ý nghĩa phong thủy mà bạn có thể trưng bày như: Tam Đa Phúc Lộc Thọ, Tỳ Hưu… Lưu ý những vật này nên đặt ở vị trí trang trọng, có sự sạch sẽ để được phù hộ. Những vật phẩm như vậy còn tượng trưng cho sự may mắn, một cuộc sống bình an cho mọi người. Chủ doanh nghiệp cũng gặt hái được nhiều thành công và tránh được không ít sóng gió.

Bàn thờ Thần tài nên có hay không?

Đặt bàn thờ thần tài sẽ giúp cho việc kinh doanh ăn uống của công ty được suôn sẻ và ngày càng phát đạt. Quan niệm dân gian luôn rất coi trọng các nghi lễ thờ cúng trong cuộc sống thường ngày. Khi thành lập công ty, mở thêm chi nhánh, đặt bàn thờ Thần Tài cũng là một trong những lưu ý khi bố trí văn phòng mà bạn cần quan tâm.

Kết luận

Trên đây là một vài điều lưu ý cơ bản và quan trọng khi trang trí văn phòng theo phong thủy. Chắc hẳn những mẹo này cũng cực kỳ hữu ích đối với doanh nghiệp. Nếu bạn có ý định chuyển văn phòng mới và cần sử dụng dịch vụ thì đừng ngại liên hệ với Vận chuyển 24h để có giá ưu đãi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.